Các giai đoạn của nấm da đầu mà bạn cần nên biết

5/5 - (1 bình chọn)

Nấm da đầu là loại bệnh nhiễm trùng da đầu do vi khuẩn nấm mốc gây ra. Mặc dù thực tế, nấm da đầu không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Tuy nhiên lại khiến người bệnh cảm thấy khó chịu do ngứa ngáy và rụng tóc thường xuyên. Hơn nữa, tình trạng nấm da đầu cũng khiến bạn dễ mắc tự ti, ngại không dám tiếp xúc với nhiều người. Trong bài viết dưới đây, 24hkhoedep.com sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại bệnh này. Mà đặc biệt nhất là giới thiệu đến cho bạn đọc các giai đoạn của nấm da đầu. Để từ đó giúp bạn hình dung rõ hơn về tình trạng bệnh của mình. Nào, còn chần chừ gì nữa mà không cùng chúng tôi khám phá ngay.

Tác hại không nhỏ của nấm da đầu

Thực tế cho thấy nấm da đầu không hẳn là một loại bệnh khó chữa trị. Đồng thời, nó cũng không quá nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Tuy vậy, nếu không dành thời gian quan tâm và chữa trị kịp thời, đúng cách. Rất có thể chỉ trong thời gian ngắn, bạn sẽ gặp phải những hậu quả khôn lường.

Thứ nhất, ảnh hưởng đến thẩm mỹ: Nếu để tình trạng nấm da đầu xảy ra trong thời gian dài. Bạn sẽ mất đi một vùng tóc ngay tại vị trí bị nấm. Thậm chí là lộ nhiều mảng da đầu như bị hói. Hơn nữa, nấm da đầu còn dễ dẫn đến tình trạng tóc tiết bã nhờn gây tình trạng hay bết tóc, mọc mụn,… 

Thứ hai, ảnh hưởng đến tinh thần, tâm lý và suy nghĩ của người bệnh: Ông bà xưa có câu “Cái răng cái tóc là gốc con người”. Do vậy, tóc cũng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến vẻ đẹp gương mặt của bạn. Hơn nữa, tóc cũng là bộ phận dễ nhìn thấy nhất trên cơ thể. Bị nấm da đầu khiến người bệnh dễ rơi vào trạng thái xấu hổ, tự ti, buồn phiền. Từ đó ảnh hưởng đến tâm trạng, tinh thần.

nấm da đầu

Thứ ba, ảnh  hưởng đến công việc và cuộc sống sinh hoạt: Nấm da đầu gây ra tình trạng ngứa ngáy râm ran trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên càng về sau, bạn sẽ càng cảm thấy khó chịu và liên tục đưa tay lên gãi. Chính vì lý do đó mà nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và tiến độ làm việc của bạn.

Cuối cùng, để lại nhiều biến chứng nặng nề: Thực tế cho thấy, trong một vài trường hợp, nấm da đầu có thể khiến người bệnh rụng tóc vĩnh viễn. Thậm chí để lại sẹo hoặc nghiêm trọng hơn là làm suy giảm hệ miễn dịch. Từ đó gây nhiễm nấm huyết và nội tạng.

Có thể bạn quan tâm: Hình ảnh nấm da đầu chi tiết nhất

Các giai đoạn của nấm da đầu từ nhẹ đến nặng

Nhìn chung, các giai đoạn của nấm da đầu được phát triển nhanh hay chậm còn phù thuộc khá nhiều vào người bệnh. Bạn có thể xem qua các giai đoạn sau để ước đoán mình đang thuộc vào giai đoạn nào của bệnh. Để từ đó nhanh chóng đưa ra biện pháp, cách điều trị phù hợp.

Giai đoạn 1: Xuất hiện gàu và cảm giác hơi ngứa ngáy khó chịu

Trong giai đoạn mới phát triển bệnh. Người bệnh chưa cảm nhận rõ hay nhận biết được mình có đang bị tình trạng nấm da đầu hay không. Giai đoạn đầu trong các giai đoạn của nấm da đầu cho thấy nấm chỉ mới kích thích làm cho da đầu tiết ra nhiều bã nhờn. Đồng thời các tế bào chết sẽ nhanh chóng tạo thành gàu.

Giai đoạn của nấm da đầu
Giai đoạn 1: Xuất hiện gàu và cảm giác hơi ngứa ngáy khó chịu

Giai đoạn 2: Ngứa ngáy nhiều hơn và có mụn

Các giai đoạn của nấm da đầu đặc biệt chú trọng nhất vào giải đoạn 2 này. Đây là lúc bệnh nhân đã biết mình có bệnh. Đồng thời giai đoạn này cũng dễ chữa trị và cũng dễ có kết quả nhanh chóng nhất.

Lúc này, da đầu đã bắt đầu xuất hiện nhiều mảng gàu và bã nhờn. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng khó chịu, ngứa ngáy. Để làm giảm cảm giác này, người bệnh thường chọn đưa ra ra gãi, cào cấu,… Tuy nhiên, điều này chính khiến da đầu vốn đã nhạy cảm lại càng thêm tổn thương nặng hơn.

Giai đoạn của nấm da đầu
Giai đoạn 2: Ngứa ngáy nhiều hơn và có mụn

Giai đoạn 3: Rụng tóc nhiều – các giai đoạn của nấm da đầu

Trong các giai đoạn của nấm da đầu, giai đoạn 3 này có lẽ sẽ khiến nhiều người ám ảnh nhất. Giai đoạn 3 này cũng là giai đoạn cuối cùng của thời kỳ nấm đầu. Thông thường, sau khoảng 20 ngày, tức là chưa được 1 tháng. Người bệnh sẽ bước vào giai đoạn 3, giai đoạn tóc rụng nhiều.

Tóc có thể rụng một cách tự nhiên hoặc rụng do chải và gội đầu. Tóc rụng nhiều khiến đầu có những mảng hói với những kích thước khác nhau. Từ đó khiến người bệnh tự ti. Đồng thời ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, tinh thần người bệnh.

Giai đoạn của nấm da đầu
Giai đoạn 3: Rụng tóc nhiều – các giai đoạn của nấm da đầu

Lời kết

Với những chia sẻ trên đây, 24hkhoedep.com hy vọng bạn đã nắm bắt được tình trạng bệnh của mình. Biết được các giai đoạn của nấm da đầu sẽ giúp bạn đưa ra hướng giải quyết, cách điều trị kịp thời và hiệu quả nhất có thể. Nếu vẫn còn thắc mắc hay băn khoăn về loại bệnh này, bạn đừng ngân ngại liên hệ về cho chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc bạn nhé!

Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *